Chiến dịch PPC là gì?
Chiến dịch PPC là một chiến dịch quảng cáo là một phần của mô hình tiếp thị kỹ thuật số, nơi một công ty trả một khoản phí mỗi khi một người dùng nhấp vào quảng cáo. Và khoản phí đó được gọi là chi phí trên mỗi lượt click (CPC) – được xác định thông qua đấu giá quảng cáo.
Chiến dịch PPC cho phép các công ty quảng cáo đến đám đông người dùng lớn trên nhiều nền tảng.
Lợi ích của Chiến dịch PPC
Dưới đây là những lợi ích chính của chiến dịch PPC mang lại cho người dùng:
Chiến dịch PPC Mang lại Kết Quả Nhanh Chóng
-
Bạn có thể chạy một chiến dịch trong vòng một ngày miễn là bạn có tài sản sáng tạo, bản sao và ngân sách sẵn có.
-
Và phần lớn thời gian chờ đợi là để nền tảng phê duyệt quảng cáo của bạn.
-
Sau khi được phê duyệt, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hiển thị đối với khán giả bạn xác định (thêm thông tin về điều đó sau). Và có khả năng sẽ bắt đầu tạo ra kết quả.
-
Khi nói đến PPC so với SEO, cái sau cũng có thể mang lại kết quả ấn tượng. Nhưng điều đó có thể mất nhiều tháng do thời gian cần thiết để xếp hạng và tăng lư traffic. Điều này có thể thấy trong biểu đồ dưới đây về traffic tự nhiên (không trả tiền) đến semrush.com.
-
Biểu đồ thể hiện traffic tự nhiên đến semrush.com
Chiến dịch PPC Có Đối Tượng Chính Xác
-
Bạn có thể rất cụ thể về khán giả mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Điều này cải thiện khả năng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và giúp tối đa hóa lợi nhuận đầu tư (ROI) của bạn.
-
Có thể thu hẹp đối tượng của bạn dựa trên vị trí địa lý, sở thích và nhiều hơn nữa.
-
Hãy xem điều đó so với tiếp thị nội dung. Bạn có thể viết nội dung dành cho một đối tượng cụ thể, nhưng bạn không có đầy đủ kiểm soát đối với ai sẽ nhìn thấy nó.
-

Chiến Dịch PPC Dễ Đo Lường
-
Mọi nền tảng bao gồm quảng cáo PPC đều cung cấp dữ liệu về chiến dịch của bạn. Để cung cấp thông tin về điều gì là và không làm việc.
-
Bạn có thể xem xét số lần hiển thị, lượt click, tỷ lệ click-through (CTR), chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi, CPC và nhiều hơn nữa.
-
Các số liệu quan trọng để theo dõi sự thành công của chiến dịch PPC
-
Bạn cũng có thể sử dụng các số liệu có sẵn để tính toán lợi nhuận quảng cáo (ROAS). Đo lường xem bạn đã tạo ra bao nhiêu doanh thu từ mỗi đô la đã chi trả cho quảng cáo.
-
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tắt một tập hợp quảng cáo hoạt động kém hoặc sửa đổi các tính năng của nó để làm cho nó hiệu quả hơn.
-
Và sau khi bạn có một số liệu dữ liệu sơ bộ, bạn có thể bắt đầu phát hiện xu hướng và chiến thuật tối ưu cho các chiến dịch tương lai.
Chiến Dịch PPC Có Thể Tùy Chỉnh
-
Chiến dịch PPC cho phép bạn chọn bản sao, tài sản sáng tạo (khi cần thiết), từ khóa (khi cần thiết), đối tượng, đặt bố trí và nhiều hơn nữa.
-
Hầu hết các hạn chế đều dễ làm việc: sử dụng kích thước hình ảnh phù hợp, giữ trong giới hạn số ký tự (như hình dưới đây từ Trình quản lý quảng cáo Meta hiển thị), và tránh bất cứ thứ gì có thể được xem là có thể gây hại.
-
Tạo quảng cáo PPC với Trình quản lý quảng cáo Meta
-
Bạn cũng có thể luôn quay lại và điều chỉnh chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc chính quảng cáo nếu bạn cần.
Các mục tiêu quan trọng trong chiến dịch PPC
Mỗi nền tảng hình dung cấu trúc của chiến dịch PPC một cách khác nhau, nhưng luôn có một số mục tiêu chính.
Mục Tiêu và Bộ Quảng Cáo PPC
-
Chiến dịch PPC có mục tiêu toàn cục, bộ quảng cáo (nhóm quảng cáo liên quan), và quảng cáo cá nhân. Một số quảng cáo cũng kết hợp từ khóa.
-
Cấu trúc chiến dịch sử dụng từ khóa có thể được mô tả như sau:
-
Mỗi chiến dịch bao gồm một hoặc nhiều bộ quảng cáo nhằm đạt được mục tiêu toàn cục.
-
Ví dụ, một công ty SaaS có thể có một chiến dịch khác nhau cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ bán.
-
Mỗi bộ quảng cáo trong một chiến dịch sẽ tuân theo mục tiêu được đặt ra bởi mục tiêu chiến dịch. Và sẽ có một hoặc nhiều quảng cáo với các tài sản sáng tạo khác nhau, các lựa chọn mục tiêu và ngân sách.
-
Cuối cùng, mỗi quảng cáo trong một bộ quảng cáo sẽ có nội dung sáng tạo, bản sao, và hành động kêu gọi cụ thể.
Nội Dung Quảng Cáo PPC
-
Bản sao quảng cáo và tài sản sáng tạo khác nhau tùy thuộc vào nền tảng và loại quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể sử dụng GIF hoặc video thay vì hình ảnh tĩnh, hoặc có thể sử dụng nhiều hoặc ít ký tự cho tiêu đề và mô tả.
-
Bản sao quảng cáo là thứ đơn giản nhất để hiểu – bạn phải đưa ra văn bản cho quảng cáo của mình. Bản sao quảng cáo chăm sóc có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR), vì đó là một trong hai cách chính để người dùng biết bạn đang quảng cáo cái gì.
-
Phần cơ bản khác là tài sản sáng tạo (nhưng không dành cho quảng cáo tìm kiếm, chỉ là văn bản). Hình ảnh, video và GIF được sử dụng để kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo.
-
Một thành phần khác là tài sản quảng cáo (trước đây được gọi là tiện ích mở rộng quảng cáo) cho quảng cáo tìm kiếm. Và chúng có thể rất có giá trị.
/2.png)
Tùy Chọn Mục Tiêu Hướng
-
Có nhiều cách để mục tiêu đúng đối tượng dựa trên nền tảng bạn đang sử dụng để đảm bảo bạn tiếp cận đúng nhóm người.
-
Hầu hết các nền tảng mạng xã hội cho phép bạn chọn dữ liệu nhóm dân số, hành vi và tâm thế để thu hẹp việc xem quảng cáo của bạn.
Tùy Chọn Ngân Sách và Đấu Giá
-
Bạn sẽ có các tùy chọn ngân sách và đấu giá. Ngân sách thường sẽ được chia thành ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
-
Hạn chế bản thân chỉ đến ngân sách hàng ngày sẽ tiêu một lượng tiền cố định mỗi ngày. Trong khi hạn chế bản thân đến ngân sách trọn đời sẽ tiêu số tiền biến đổi mỗi ngày cho đến khi ngân sách được chi trả.
-
Hầu hết các nền tảng sử dụng quy trình đấu giá để xác định quảng cáo nào được hiển thị cho người dùng. Điều này có nghĩa là có một số quảng cáo cạnh tranh, và quảng cáo có giá đấu giá cao nhất (đáp ứng các tiêu chí khác) sẽ được hiển thị thường xuyên hơn so với các quảng cáo khác.
-
Sự cạnh tranh cao có nghĩa là bạn thường cần phải đấu giá cao hơn.
-
Lưu ý rằng bạn thường có thể điều chỉnh số tiền đấu giá của mình, đặt mức đấu giá tối đa. Đó là số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi lượt nhấp.
-
Nếu bạn mới làm quản lý chiến dịch PPC, hãy xem xét việc giữ nguyên các thiết lập đặt mặc định. Hầu hết các nền tảng có thuật toán mạnh mẽ có thể tối ưu hóa chiến lược đấu giá mà không cần sự can thiệp của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
—♦ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ 3PIG DIGITAL ♦—
Địa chỉ: 621/16/6 Đường Tô Ký, KP 1, P Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 077 787 0307
Hotline: 0898 519 159
Mail: info@3pigdigital.vn
Website: 3pigdigital.vn