5 loại traffic
-
Referral Traffic: Lượt truy cập thông qua giới thiệu từ các website khác (không thông qua các công cụ tìm kiếm). Ví dụ, khi người dùng truy cập vào link được dán trên các trang mạng xã hội hay các website khác, thì lượt truy cập này sẽ được tính là Referral Traffic.
-
Social Traffic: Lượt truy cập gián tiếp, chủ yếu đến từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội hiện nay, đây là nguồn traffic chất lượng và có tính chuyển đổi cao.
-
Direct Traffic: Lượt truy cập trực tiếp từ việc khách hàng chủ động nhập địa chỉ website vào thanh địa chỉ, không thông qua các website khác. Việc khách hàng truy cập vào website bằng cách click chuột trực tiếp vào link đã được lưu vào dấu trang cũng được tính là Direct Traffic.
-
Organic Traffic: Lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Chỉ cần sau khi tìm kiếm, người dùng click vào những kết quả không trả phí, thì lượt truy cập đó sẽ được tính là Organic Traffic.
-
Paid Traffic: Lượt truy cập có trả phí. Thay vì tốn nhiều công sức để tạo ra lượt traffic miễn phí nhưng không đem lại kết quả, việc sử dụng Paid Traffic giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn sau khi tìm được nguồn traffic tốt.
/8.png)
Thế nào là một Traffic tiềm năng?
1.Khái niệm
Traffic tiềm năng là lượng traffic được ước tính cho một từ khóa, có thể đạt được cho website. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là sự kỳ vọng về traffic và là traffic tiềm năng của từ khóa đó. Những từ khóa khác nhau sẽ mang đến lượng traffic khác nhau. Đây là một chỉ số tương đối quan trọng, vì thông qua lượng traffic này bạn sẽ biết được trong các chiến dịch truyền thông cần phải làm gì.
2. Cách tính lượng traffic tiềm năng
Bước 1: Kiểm tra số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của một từ khóa
Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Explorer của Ahrefs để kiểm tra số lượng traffic hàng tháng của một từ khóa.
Bước 2: Tính tỷ lệ Click-through Rate (CTR) của người dùng click vào bài viết
Áp dụng công thức để tính số lượng traffic tiềm năng, từ đó có thể ước tính được bài viết sẽ mang lại bao nhiêu traffic.
/7.png)
Tầm quan trọng của Traffic đối với Website và Doanh nghiệp
-
Xây dựng tầm ảnh hưởng thương hiệu
Khi lượng traffic của website đủ lớn, điều này có nghĩa là nội dung trên trang của bạn có chất lượng, thu hút được nhiều người theo dõi và truy cập. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đã có một lượng người biết đến đáng kể. Nhiều người sử dụng website để xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.
Tập trung đầu tư vào việc cải thiện traffic cho website không chỉ giúp xây dựng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu mà còn tạo ra giá trị lâu dài. Những nội dung đăng tải cần hữu ích, chính xác và mang lại giá trị thực để người dùng ở lại trên trang lâu hơn và cảm thấy hài lòng với website của bạn.
-
Nâng cao thứ hạng website
Traffic là một trong những tiêu chí mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng các trang web. Khi website của bạn sở hữu lượng traffic lớn, điều này cho thấy trang của bạn đang được nhiều người biết đến. Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing sẽ đánh giá cao và xếp hạng website của bạn ở những vị trí cao hơn, giúp tăng độ uy tín và khả năng xuất hiện trước nhiều người hơn.
Cải thiện lưu lượng truy cập vào website cũng đồng nghĩa với việc nâng cao thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.
-
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Khi traffic của website đủ lớn và ổn định, nó sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng của trang và kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cao. Một website có lượng traffic chuyển đổi thành khách hàng cao chính là một website hiệu quả.
Người dùng thường sử dụng từ khoá để tìm kiếm khi có nhu cầu và những thông tin trên trang sẽ thuyết phục họ mua hàng. Càng nhiều người nhìn thấy và đọc nội dung của bạn, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng tăng.
-
Tăng hiệu quả cho chiến dịch Ads
Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp mà còn là một cửa hàng online để bán các sản phẩm kinh doanh. Đầu tư quảng cáo cho website nhằm mục đích nâng cao thứ hạng tìm kiếm là một chiến lược được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Khi doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo, họ mong muốn thu về khách hàng tiềm năng, đơn hàng, và thậm chí là những khách hàng lớn. Chạy quảng cáo hiệu quả sẽ chuyển đổi ra nhiều traffic tiềm năng cho website hoặc landing page. Tỷ lệ chuyển đổi cao đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo thành công, giúp doanh nghiệp tiêu tốn ít công sức và tiền bạc nhưng đem về lượng traffic tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng.
-
Tạo cơ hội tăng doanh thu bán hàng
Khi người dùng tìm kiếm thông tin, điều đó cho thấy họ có ý định mua hàng. Những thông tin trên website của bạn sẽ thuyết phục họ mua hàng. Traffic tiềm năng cao sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, từ đó doanh thu cũng sẽ cao hơn. Khi người dùng đã bị thuyết phục bởi nội dung trên website của bạn, thoả mãn nhu cầu của họ sau khi mua hàng và sử dụng sản phẩm, họ sẽ quay lại và tiếp tục mua hàng trong những lần sau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
—♦ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ 3PIG DIGITAL ♦—
Địa chỉ: 621/16/6 Đường Tô Ký, KP 1, P Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 077 787 0307
Hotline: 0898 519 159
Mail: info@3pigdigital.vn
Website: 3pigdigital.vn