Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google?
Xem xét các yếu tố sau đây là quan trọng vì chúng góp phần đáng kể vào việc xác định giá cả quảng cáo Google.
Ngành nghề
Ngành nghề của bạn trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google của bạn.
Nhìn chung, chi phí trung bình mỗi lần nhấp trong Google Ads theo các ngành nghề là 2,69 đô la cho Tìm kiếm và 0,63 đô la cho Hiển thị.
Các ngành công nghiệp cạnh tranh như tài chính, bảo hiểm và thể dục có chi phí trung bình mỗi lần nhấp cao so với các ngành khác. Bạn sẽ cần một ngân sách lớn để giành được vị trí quảng cáo hàng đầu và tiếp cận nhiều người dùng hơn trong các lĩnh vực cạnh tranh cao này.
Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) là số tiền mà một nhà quảng cáo trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của họ, và nó xác định chi phí của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Google Ads.
Trong các lĩnh vực như bất động sản hoặc luật pháp, việc thu được một khách hàng duy nhất có thể mang lại doanh thu đáng kể. Điều này làm cho việc có một CPC cao hơn là hợp lý để thu hút khách hàng đó.
Các công ty B2B (doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp) nói chung có chi phí Google Ads thấp hơn so với B2C (doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng) vì họ nhắm đến một đối tượng khán giả cụ thể hơn gồm các chuyên gia và doanh nghiệp, dẫn đến ít cạnh tranh hơn.
Hiểu biết về cách ngành nghề của bạn ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn là điều quan trọng khi lập kế hoạch cho các chiến dịch của bạn để bạn có thể đặt kỳ vọng về chi phí một cách hợp lý.
/3.png)
Loại Quảng Cáo & Chiến Lược Chiến Dịch
Chi phí quảng cáo trên Google thay đổi dựa trên loại quảng cáo và chiến lược. Dưới đây là năm loại quảng cáo trên Google:
-
Quảng cáo Tìm kiếm Google: Hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs) khi người dùng tìm kiếm các từ khóa cụ thể. Chúng kết nối bạn với khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
-
Quảng cáo Hiển thị Google: Banners hình ảnh hiển thị trên Mạng lưới Hiển thị Google (GDN) trên các trang web và ứng dụng khác nhau. Chúng nhắm đến người dùng dựa trên sở thích, độ tuổi, hoặc nội dung họ xem—không phải từ khóa họ tìm kiếm.
-
Quảng cáo Mua sắm Google: Hiển thị trực quan các sản phẩm trong kết quả tìm kiếm với thông tin như giá cả và đánh giá của người dùng. Quảng cáo này cung cấp cho người dùng cái nhìn nhanh chóng về các tính năng của sản phẩm của bạn. Các quảng cáo Mua sắm có thể xuất hiện ở vị trí khác nhau trên SERPs. Mặc dù chúng thường xuất hiện ở đầu trang, chúng cũng có thể được tìm thấy ở bên phải.
-
Quảng cáo Video Google: Quảng cáo video trên YouTube thu hút người dùng thông qua hình ảnh, âm thanh và câu chuyện trước, trong hoặc sau video được chọn.
-
Quảng cáo Ứng dụng Google: Thiết kế để quảng cáo ứng dụng di động. Sau khi cung cấp các yếu tố như văn bản và hình ảnh, Google tự động tạo ra các định dạng quảng cáo để giúp bạn quảng cáo ứng dụng di động. Các quảng cáo này có thể xuất hiện trên mạng quảng cáo Google bao gồm YouTube, Mạng lưới Hiển thị Google và công cụ tìm kiếm của nó.
Một số loại quảng cáo, như quảng cáo tìm kiếm và hiển thị, có thể đòi hỏi các giá đấu giá cao hơn vì chúng cạnh tranh nhiều hơn và thu hút nhiều sự tham gia hơn.
Chiến lược chiến dịch của bạn—có tập trung vào tối đa hóa số lần nhấp, chuyển đổi, hoặc lượt hiển thị—cũng quyết định chi phí. Ví dụ, các chiến lược nhằm mục tiêu tăng hiển thị vào giờ cao điểm có thể dẫn đến chi phí cao hơn.
/4.png)
Chiến lược Đấu giá
Chi phí quảng cáo Google như thế nào khi xem xét chiến lược đấu giá của bạn?
Chiến lược đấu giá của bạn ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google của bạn bằng cách xác định số tiền bạn trả cho các tương tác người dùng như nhấp chuột hoặc chuyển đổi.
Đấu giá trong Google Ads bao gồm việc đặt một số tiền tối đa bạn sẵn lòng trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc các tương tác khác như xem quảng cáo video đến hoàn thành. Khi bạn đấu giá, bạn tham gia vào một cuộc đấu giá quảng cáo để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác.
Chiến lược đấu giá thuộc hai loại chính:
-
Đấu giá thủ công: Cho phép bạn đặt chi phí tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp chuột trên mỗi quảng cáo và từ khóa. Chiến lược này lý tưởng nếu bạn đã biết từ khóa nào mang lại nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Bạn sẽ cấp ngân sách cao hơn cho những từ khóa đó.
-
Đấu giá tự động: Cho phép các thuật toán của Google đặt giá cho bạn dựa trên khả năng quảng cáo của bạn tạo ra một nhấp chuột hoặc chuyển đổi. Trong đấu giá tự động, Đấu giá Thông minh sử dụng học máy để tối ưu hóa cho chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi thông qua các chiến lược để phù hợp tốt hơn với mục tiêu chiến dịch của bạn. Mở rộng trên các loại chiến lược đấu giá tự động, bạn có:
-
Tối đa hóa lượt nhấp: Lý tưởng để tăng lưu lượng truy cập, chiến lược này nhằm mục đích thu được nhiều lượt nhấp nhất có thể trong ngân sách của bạn. Đây là cách tiết kiệm chi phí để tăng lưu lượng truy cập trang web nhưng không đảm bảo lưu lượng truy cập chất lượng.
-
Mục tiêu tỉ lệ hiển thị quảng cáo: Các đặt giá cụ thể được đặt để đẩy quảng cáo của bạn lên đầu trang. Chi phí có thể dao động rộng rãi tùy thuộc vào tỉ lệ hiển thị quảng cáo mục tiêu và sự cạnh tranh.
-
Mục tiêu chi phí cho mỗi hành động (tCPA): Mục tiêu là tối đa hóa chuyển đổi trong ngân sách đã xác định của bạn, ví dụ, giữ chi phí ở hoặc dưới 20 đô la mỗi chuyển đổi. Nó điều chỉnh các đặt giá để đảm bảo nhiều chuyển đổi hơn mà không vượt quá giới hạn chi phí của bạn.
-
Mục tiêu tỷ lệ lợi nhuận từ quảng cáo (tROAS): Tập trung vào giá trị chuyển đổi hoặc doanh thu dựa trên ROAS bạn đặt. Triển khai chiến lược này một cách hiệu quả đòi hỏi một lịch sử của ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua.
-
Tối đa hóa chuyển đổi: Chiến lược này là một phần của Đấu giá Thông minh và có thể được điều chỉnh với một tCPA hoặc tROAS để đạt được mục tiêu cụ thể. Nó tập trung vào việc thu được nhiều chuyển đổi nhất có thể trong khi tiêu tốn ngân sách của bạn.
-
Tối đa hóa giá trị chuyển đổi: Tương tự như “tối đa hóa chuyển đổi,” chiến lược này tập trung vào việc thu được nhiều giá trị chuyển đổi nhất cho chiến dịch của bạn trong ngân sách của bạn. Cũng có thể điều chỉnh với một tROAS để định rõ mục tiêu.
-
Một loại chiến lược đấu giá khác là mở rộng CPC cải thiện (ECPC), kết hợp giữa đấu giá thủ công và Đấu giá Thông minh. Trong khi bạn đặt đấu giá thủ công, ECPC điều chỉnh nó khi tình huống có khả năng dẫn đến một chuyển đổi. Nó sử dụng các tín hiệu khác nhau như loại trình duyệt và thời gian trong ngày để có được giá trị tốt nhất cho chuyển đổi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
—♦ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ 3PIG DIGITAL ♦—
Địa chỉ: 621/16/6 Đường Tô Ký, KP 1, P Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 077 787 0307
Hotline: 0898 519 159
Mail: info@3pigdigital.vn
Website: 3pigdigital.vn